วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เหรียญหน้าแก่ หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค นครสวรรค์


เหรียญที่ระลึกในงานผูกพัทธสีมา วัดเขาถ้ำบุญนาค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ปี 2519
เหรียญหลวงปู่สีครึ่งองค์นี้ วงการนิยมเรียกว่า เหรียญหน้าแก่ เนื่องจาก การแกะบล็อค แกะได้ละเอียดมาก มองเห็นริ้วรอยบนใบหน้าหลวงปู่อย่างชัดเจน วัดจัดสร้างเองในปี 2519 จำนวนการสร้าง 20,000 เหรียญ มีเฉพาะเนื้อทองแดง เพียงเนื้อเดียว




เหรียญนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่วงการนิยมเล่นหากันครับ บ้างก็เล่นเป็นเหรียญกรรมการก็มีครับ แต่จริง ๆ แล้ว เหรียญนี้ก็เป็นเนื้อทองแดงธรรมดา แต่มีลูกศิษย์สายชลบุรี ได้นำไปให้ร้านทองในจังหวัดชลบุรี เอาทองคำแท้มาทา (เพ้นท์ ) เฉพาะบริเวณองค์หลวงปู่ ด้านหน้า จำนวนที่ทำไม่ทราบแน่ชัด แต่จำนวนไม่มาก หายากครับ




ภาพซูมชัด ๆ เห็นริ้วรอยบนใบหน้าอย่างชัดเจน ช่างแกะบล็อคได้สวยงามมาก






ภาพด้านหลัง มีจุดสังเกตุหลายแห่ง ตามที่วงสีไว้ให้ครับ รวมถึงตรงหูเหรียญด้านหลัง ที่เป็นรอยปั๊มจากด้านหน้า ทะลุมาข้างหลัง จะมีเนื้อเกินขึ้นเป็นเส้นขอบวงกลมเห็นได้ชัดเจน แต่เท่านี้ยังไม่พอ เพราะของเก๊ทำได้เหมือนทุกอย่าง ถ้าไม่รู้จุดตายของเหรียญนี้ เป็นอันต้องเสร็จไปทุกรายครับ




และนี่คือจุดตาย ชี้เป็นชี้ตาย ของเหรียญหน้าแก่ หลวงปู่สีครับ ขอบเหรียญครับ ของเก๊ยังทำไม่ได้ครับ ดูด้านหน้าเหรียญ ตรงขอบที่ 11 นาฬิกา รอยตัดจะมีลักษณะเป็นคลื่นใหญ่กว่าบริเวณอื่น ประมาณ 4 - 5 เส้น เห็นได้ชัดเจน เหรียญไหนไม่มีแบบนี้ ก็ส่งคืนได้เลยครับ

เป็นยังไงบ้างครับ ลองดูเปรียบเทียบกับเหรียญในมือดูครับ ว่าเป็นแบบนี้หรือเปล่า ขอให้ทุกท่านโชคดี เจอเหรียญแท้ ๆ มาบูชาครับ เงินแท้ ต้องคู่กับพระแท้ครับ


ด้วยความปรารถนาดี suriyan04 บอยบางบอน

2 ความคิดเห็น:

  1. ไปเจองานฝีมือมาครับ สวยมากๆ
    โชคดีที่เจอหน้าเว็บนี้ก่อน เลยรอดมาหวุดหวิด ขอบคุณมากนะครับ

    ตอบลบ
  2. เหรียญคว่ำหน้ารึหงายขึันครับ..ขอบตัดแบบนี้

    ตอบลบ